kru@kru.ac.th 034-534059-60


อบรเสริมสร้างสมรรถนะภาคีเครือข่ายการวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่


มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีพร้อมภาคีเครือข่าย จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเสริมสร้างสมรรถนะภาคีเครือข่ายการวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่ระดับตำบล ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองตากยา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี
ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการเสริมสร้างสมรรถนะภาคีเครือข่ายการวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่ระดับตำบล ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ นายพงษ์ศักดิ์ คล้ายจำแลง ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นวิทยากร โดยได้รับเกียรติจาก
นายอนันต์ชัย ทองสีนุช ปลัดอาวุโสอำเภอท่าม่วง กล่าวต้อนรับ นายธวัชชัย วณิชยาพณิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองตากยา กล่าวถึงการมีส่วนร่วมของหน่วยงานในท้องถิ่น และนายสายชล ตันมันทอง กำนันตำบลหนองตากยา กล่าวถึงการมีส่วนร่วมของหน่วยงานในท้องที่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ และสื่อมวลชนร่วมงานดังกล่าว

สำหรับการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เป็นการวางแผนการดำเนินงานในส่วนของการเสริมสร้างสมรรถนะภาคีเครือข่ายการวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่ระดับตำบล ร่วมพัฒนานวัตกรรมทางสังคมซึ่งเป็นแนวความคิดและการดำเนินงานเพื่อนำไปสู่รูปแบบการพัฒนาที่สำคัญตามความต้องการของชุมชน ให้แก่บุคลากรในท้องถิ่นและองค์กรปกครองท้องถิ่น ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมทางสังคมเพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การศึกษา และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่นำร่อง และทำให้ประชาชนในท้องถิ่นมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นการยกระดับภาคีเครือข่าย และเป็นแนวทางการบูรณาการแผนและขับเคลื่อนการพัฒนาแบบเครือข่ายร่วมรังสรรค์และเสริมพลังระหว่างหน่วยงาน เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนตามปรัชญามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น และเสริมสร้างพลังปัญญาของแผ่นดินตามศาสตร์พระราชา การจัดโครงการครั้งนี้ผู้เข้าร่วมได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม