kru@kru.ac.th 034-534059-60


MOU "วิศวกรสังคมสร้างชุมชนเข้มแข็งด้วยวิจัยและนวัตกรรม" (2 ส.ค.65)


วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก- คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พร้อมด้วย อาจารย์ศิริรัตน์ เช็งเส็ง เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "วิศวกรสังคมสร้างชุมชนเข้มแข็งด้วยวิจัยและนวัตกรรม" และร่วมรับฟังการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "คุณภาพชีวิตและสังคมท้องถิ่นไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" โดย พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการลงนามระหว่างสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และมหาวิทยาลัยราชภัฏ 27 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้นักศึกษามีคุณลักษณะที่สำคัญ 4 ประการ ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดี มีระเบียบวินัย ด้วยการนำองค์ความรู้จากการวิจัยและนวัตกรรมเป็นเครื่องมือในการดำเนินการ และเพื่อพัฒนาวิศวกรสังคมให้มีทักษะ 4 ประการ คือ เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสานงาน และนักสร้างนวัตกรรม ถ่ายทอดและต่อยอดองค์ความรู้สู่ชุมชนและท้องถิ่น

ในการนี้ วช. และ มรภ.กาญจนบุรี มีเจตจำนงที่จะร่วมมือกันในการสร้างนักศึกษาต้นแบบที่มีทักษะวิศวกรสังคมในการพัฒนานวัตกรรมการพัฒนาท้องถิ่น โดยใช้หลักสูตรและรูปแบบการดำเนินงานภายใต้โครงการบ่มเพาะเพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนาเชิงพื้นที่ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ที่ วช. กำหนด ทั้งสองฝ่ายจึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมในต้านต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ภาพ/ ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม