kru@kru.ac.th 034-534059-60


มรภ.กาญจนบุรีร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ (9 ส.ค. 65)


วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ณ ณ ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีพร้อมอาจารย์สรินทิพย์ คงครินทร์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาจีน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เข้าร่วมในพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองมิตรภาพระหว่างจังหวัดกาญจนบุรีแห่งราชอาณาจักรไทย และเขตปกครองตนเองอี๋เหลียงซานแห่งมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้เข้าร่วมเป็นพยานและได้ให้ความร่วมมือด้านบุคลการในการปฏิบัติหน้าที่ล่ามภาษาจีนและพิธีกรดำเนินพิธีการดังกล่าว

การลงนามในครั้งนี้มี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายอาสือ ลาปี่ รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เขตปกครองตนเองชนชาติอี๋เหลียงซานและผู้ว่าการรัฐบาลเขตปกครองตนเองชนชาติอี๋เหลียงซาน มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมี นายซา เหวิน รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เขตปกครองตนเองชนชาติอี๋เหลียงซาน คณะผู้บริหารจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นางทิพย์วรรณ ศุภมิตรกิจจา กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู และนายชยาวุธ จันทร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านกิจการความมั่นคงภายใน หัวหน้าส่วนราชการ คณะจากประเทศไทยเป็นพยานในการลงนามในครั้งนี้

สำหรับการลงนามมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันในการเสริมสร้างความมั่งคั่งและการพิจารณาร่วมกันบนพื้นฐานของความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกันในด้านต่างๆที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและพันธกรณีระหว่างประเทศของทั้งสองฝ่าย การติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกในการปรึกษาหารือ ด้านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ รวมถึงเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเยี่ยมเยียนระหว่างภาครัฐ การหารือซึ่งกันและกันเกี่ยวกับรูปแบบและแผนงานความร่วมมือในการปฏิบัติตามข้อตกลงนี้ โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินงานร่วมกันเป็นประจำทุกปีหรือเมื่อมีความจำเป็นเพื่อให้แผนงานดังกล่าวมีความก้าวหน้าเกิดผลเป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ ทั้งสองประเทศมีความยินดีในการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองมิตรภาพ ที่จะเกิดประโยชน์ด้านการส่งเสริม กระตุ้น แลกเปลี่ยนความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในด้านการท่องเที่ยว เกษตรกรรม พาณิชยกรรม การศึกษา สาธารณสุข วัฒนธรรม และด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันต่อไปอีกด้วย

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม