kru@kru.ac.th 034-534059-60


มรภ.กาญจนบุรี จัดพิธีเปิดงาน KRU MARKET PLACE (17-19 ส.ค. 65)


วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ลานกิจกรรม KRU MARKET PLACE มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี จัดพิธีเปิดงาน KRU MARKET PLACE ภายใต้โครงการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจากผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมดร.ปิยะพร พิทักษ์ตันสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

จากนั้นจะเป็นการเสวนาในหัวข้อแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้มาตรฐานสู่การต่อยอดเชิงพาณิชย์ วิทยากร คุณยุพิน กวางไพร หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และอาจารย์ณัฐณิชา ทวีแสง รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี กิจกรรมภายในงานนอกจากร้าน KRU MARKET PLACE ที่จัดจำหน่ายสินค้า ยังมีการออกร้านของชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ รวมถึงการแสดงดนตรีจากน้องๆนักศึกษา โดยงานจัดระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

สำหรับงานนี้มีเป้าประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้คนในชุมชน สามารถบริหารจัดการชีวิตของตนเองได้อย่างสมดุล และมีความเหมาะสม สามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ชุมชนในท้องถิ่นเกิดความเข้มแข็งมั่นคง และเพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน University as a Marketplace ด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า โดยเน้นการส่งเสริมธุรกิจ ในชุมชนหรือวิสาหกิจชุมชนให้มีรายได้เป็นของตนเอง สามารถพึ่งพาตนเองได้ อีกทั้งสามารถแข่งขันเป็นที่ยอมรับ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกรและชุมชนได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

รับชมคลิปวีดีโอพิธีเปิด KRU MARKET PLACE
https://www.youtube.com/watch?v=VftK7HWkMUY

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี / นักศึกษาสาขาดิจิทัลคอนเทนต์

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม