kru@kru.ac.th 034-534059-60


พิธีวางพุ่มดอกไม้และพิธีเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาตร์ 2565 (17-18 ส.ค.65)


วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่หอประชุมอาคารเรียนรวมและอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ได้จัดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 17 - 19 ส.ค. 2565 โดยในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ได้จัดให้มีพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และพิธีเปิดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เป็นประธานในการวางพุ่นดอกไม้ถวายราชสักการะ และประธานในการกล่าวเปิดงาน พร้อม ดร.ธัญวภณ ยิ่งประเสริฐชัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ภายในงานประกอบไปด้วย นิทรรศการให้ความรู้จากนักศึกษา ทั้ง 5 คณะ และนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี การแข่งขัน โครงงานคณิตศาสตร์ โครงงานวิทยาศาสตร์ การแข่งขัน ROV การประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง ซึ่งได้รับความร่วมมือและการเข้าร่วมกิจกรรม จากโรงเรียนในเครือข่ายเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

การจัดงานนี้เป็นการเปิดเวทีเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้แสดงออกถึงศักยภาพ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการให้บริการวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กับชุมชน โดยในปีนี้จัดภายใต้ธีม ราชภัฏพัฒนาท้องถิ่นด้วย Bio-circular Green Economy (BCG) ถือเป็นเศรษฐกิจแนวใหม่ ที่กำลังเป็นเทรนด์สำคัญ หรือเป็นเมกะเทรนด์สำคัญของโลก ที่ไม่ว่าภาครัฐและเอกชนในโลกนี้ ต่างให้ความสำคัญ เพราะมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การปกป้องสิ่งแวดล้อม การลดปัญหาโลกร้อน ที่กำลังเป็นตัวบั่นทอนทรัพยากรโลกเรียกได้ว่าเป็นการเน้นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรชีวภาพอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับการรักษาสมดุลสิ่งแวดล้อม โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าและบริการให้มีนวัตกรรมและมีมูลค่าสูง และเน้นการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด การลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม

ดูพิธีเปิดและLive สด ย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC_1iAIw-kaDOrPzFqXN-smQ

ดาว์โหลดภาพกิจกรรม https://drive.google.com/drive/folders/17JEM7x-TSJBaLjc0k8ONMe9sEh-9-MXi?usp=sharing

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี / นักศึกษาสาขาดิจิทัลคอนเทนต์

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม