kru@kru.ac.th 034-534059-60


พิธีเปิดตลาดชุมชน คนปรังเผล (26 ก.ย.65)


มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปรังเผล กำนันตำบลปรังเผล ขับเคลื่อนกิจกรรมการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน เปิดตลาดชุมชน คนปรังเผล ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
วันที่ 26 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ ตลาดประชารัฐ (ตลาดชุมชน คนปรังเผล) ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มอบหมายให้ ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีร่วมพิธีเปิดตลาดชุมชน คนปรังเผล ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมีนายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี เป็นประธาน ผศ.ดร.มงคล พัชรวงศ์สิริ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี หัวหน้าโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ U2T for BCGนายไพศาล บัวหลวงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปรังเผล และนายสมาน พิมพิลา กำนันตำบลปรังเผลคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมความร่วมมือกับเครือข่ายระดับตำบล ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กับองค์การบริหารส่วนตำบลปรังเผล กำนันตำบลปรังเผลพร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ตลอดจนหน่วยงานภาคการศึกษา ได้ร่วมดำเนินกิจกรรมตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนเห็นได้ว่าอำเภอสังขละบุรี เป็นอำเภอที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมากและทำรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญนบุรี มหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ได้ให้การสนับสนุนโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ U2T for BCG และโครงการส่งเสริมความร่วมมือกับเครือข่ายระดับตำบล ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เป็นการสร้างโอกาสช่วยเหลือชุมชนมีอาชีพ มีงานทำ สามารถพึ่งพาตนเองได้สอดคล้องกับความต้องการของการพัฒนาท้องถิ่น มีการจ้างงาน เกิดผลิตภัณฑ์ชุมชนและพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชน จากการต่อยอดยอดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการดังกล่าว ทำให้ชุมชนมีอาชีพ มีรายได้ เสริมสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนต่อไป
ข่าว /ภาพ : คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มรภ.กาญจนบุรี

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม