kru@kru.ac.th 034-534059-60


พิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.5 (23 ต.ค. 65)


วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 น. ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ดร.บรรจบพร อินดี คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พร้อมบุคลากรในสังกัด เข้าร่วมในพิธีวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

โดยมีร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีฯ

จังหวัดกาญจนบุรีประกอบพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้ถวายพวงมาลัยพระกรพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้คล้องพวงมาลัยที่พุ่มสักการะทั้งสองด้านและวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย ส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีร่วมวางพวงมาลาฯ จนเสร็จสิ้นพิธี

สำหรับพิธีในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสำนึกตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ปวงพสกนิกรน้อมใจถวายพระราชสมัญญาว่า “พระปิยมหาราช” อันมีความหมายว่า มหาราชผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชน ทั้งนี้ รัฐบาลไทยได้จัดให้วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันปิยมหาราช และเป็นวันหยุดราชการ เพื่อร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สืบเนื่องมาตั้งแต่ พุทธศักราช 2453 กระทั่งถึงปัจจุบัน

ภาพ: คณะวิทยาการจัดการ มรภ.กาญจนบุรี

ข่าว: งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

 

 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม