kru@kru.ac.th 034-534059-60


แถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2565 (15พ.ย.65)


วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ลานอเนกประสงค์ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมดร.ณรงค์ พันธุ์คง ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ในฐานะผู้แทนมหาวิทยาลัยและงานภาคีเครือข่าย ได้เข้าร่วมการแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565

โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม พ.ศ.2565 ที่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการจัดงานขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2523 ส่วน ไฮไลต์ของงานฯ ในการแสดง แสง เสียง (Light and Sound) ย้อนรอยประวัติศาสตร์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ในปีนี้มาในรูปแบบการแสดงจินตภาพประกอบ แสง เสียง และสื่อผสมอิง ประวัติศาสตร์ ใช้ชื่อชุดว่า “บันทึกมิตรภาพ…ทางรถไฟสายมรณะ” มีการแสดงทั้งหมด 4 องค์ ประกอบด้วย- องค์ที่ 1 สงครามมหาเอเชียบูรพา- องค์ที่ 2 เส้นทางรถไฟสายมรณะ- องค์ที่ 3 ความเมตตาไร้พรมแดน- องค์ที่ 4 รอยจารึกสู่สันติภาพ โดยได้มีการออกแบบและจัดสร้างฉากต่างๆ อาทิ ค่ายกักกัน ฉากค่ายเชลย หรือฉากอื่นๆ พร้อมจอ LED ประกอบฉากบทเวทีจำนวน 2 จอ ด้านซ้ายและด้านขวา

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีโซนแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน โซนจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวสินค้าที่มีคุณภาพ โซนสวนสนุก โดยจำหน่ายบัตรค่าบริการเครื่องเล่น และร้านค้าที่หลากหลาย มาจำหน่าย พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยมีการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต หน้าลานแสดงคอนเสิร์ตภายในงาน

สำหรับการเข้าชมได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในงานสัปดาห์ข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู พร้อมทั้งมีระบบการบริหารจัดการเพื่อรองรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ภาพ : จังหวัดกาญจนบุรี

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

  

  

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม