kru@kru.ac.th 034-534059-60


มรภ.กาญจนบุรีรับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ เนื่องในงานวันครู (16 ม.ค. 66)


มรภ.กาญจนบุรีรับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ เนื่องในงานวันครู

 

ในวันที่ 16 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมราชศุภมิตร อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี คณะผู้บริหารและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ได้รับคัดเลือกรับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ “คนดีศรีกาญจน์ศึกษา ประจำปี 2565 จังหวัดกาญจนบุรี” เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566

 

จังหวัดกาญจนบุรี ได้กำหนดจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ในหัวข้อแก่นสาระ“พลังครู คือหัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา : Teacher’s Power is the Heart of Transforming the Educational Quality” กำหนดให้มีพิธีมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ “รางวัลคนดีศรีกาญจน์ศึกษา ประจำปี 2565 จังหวัดกาญจนบุรี” เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพที่ดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน อันเป็นผลดีต่อการศึกษาของประเทศชาติ โดยมีผู้บริหาร และบุคลากรที่ได้รับคัดเลือก ดังนี้

 

ผศ.ดร.สุรีวรรณ แจ้งจิตร รองอธิการบดี

ผศ.ดร.มงคล พัชรวงศ์สิริ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

ดร.ธัญวภณ ยิ่งประเสริฐชัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ดร.บรรจบพร อินดี คณบดีคณะวิทยาการจัดการ

ดร.ไมตรี เกตุขาว อาจารย์สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

อาจารย์นนท์วริศ เกียรติศรุตสกุล รองผู้อำนวยการ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

นายภูวนาถ วิสุทธากร เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

นางธนวรรณ รักอู่ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สังกัด สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

 

วันครูแห่งชาติ หรือ "วันครู" กำหนดให้ตรงกับวันที่ 16 มกราคมของทุกปี ซึ่งตรงกับวันที่ประกาศพระราชบัญญัติครูในราชกิจจานุเบกษา เมื่อปี พ.ศ. 2488 เพื่อเปิดโอกาสให้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบพิธีระลึกถึงครูบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูกับศิษย์ และผู้ปกครองย้อนวันวาน "วันครูแห่งชาติ" ของประเทศไทยเริ่มกำหนดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2499 เพื่อรำลึกถึงพระคุณครูในฐานะเป็นผู้มีพระคุณประสิทธิ์ประสาทวิชาแก่ลูกศิษย์ โดยมีการจัดงานวันครูเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2500 ซึ่งในวันนี้เด็กนักเรียนและศิษย์เก่าจะได้ร่วมประกอบพิธีทางศาสนา การกล่าวรำลึกถึงพระคุณครูและอาจารย์ จัดพานพุ่ม มอบพวงมาลัย และมีกิจกรรมรื่นเริงในระหว่างวัน ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 ถือเป็นครั้งที่ 67 แล้วที่รัฐบาลประกาศจัดต่อเนื่องสืบมา

 

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี และนายณัฐนันทน์ อินดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university โทร 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/media/set?vanity=kru.ac.th&set=a.5396578820447435