kru@kru.ac.th 034-534059-60


มรภ.กาญจนบุรีร่วม Kick Off ประกาศวาระตำบลเข้มแข็ง (19 ม.ค. 66)


มรภ.กาญจนบุรีร่วม Kick Off ประกาศวาระตำบลเข้มแข็ง (19 ม.ค. 66)

 

วันที่ 19 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่ ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุนี เข้าร่วมในกิจกรรม Kick Off ประกาศวาระตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระดับจังหวัด โดยมาร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน

 

สำหรับกิจกรรมการ Kick Off ประกาศวาระตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระดับจังหวัด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้การขับเคลื่อนงานในพื้นที่ตำบล และเป็นการแสดงเจตจำนงร่วมในการขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็งของภาคีเครือข่ายทั้ง 7 ภาคี ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ และผู้นำชุมชนตำบลเป้าหมาย ทั้ง 13 ตำบล

 

ทั้งนี้ ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดทิศทางการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนในระยะ 5 ปี ภายใต้วิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” จึงได้กำหนด Change for Good Flagship Policy คือ “โครงการตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ขึ้น โดยใช้พื้นที่ตำบลเป็นฐานการพัฒนาภายใต้กลไกเครือข่ายผู้นำการเปลี่ยนแปลงระดับตำบล และ 7 ภาคีเครือข่ายโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ ส่งเสริมให้ผู้นำกลุ่ม องค์กร ภาคีเครือข่ายและประชาชน ได้เรียนรู้และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต และนำมาปรับใช้ในการขับเคลื่อนตำบล ให้มีความเข้มแข็งทั้ง 3 มิติ คือด้านความมั่นคง ด้านความมั่งคั่ง และด้านความยั่งยืน สร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการตำบลสู่ ตำบลจัดการตนเองที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยการจัดทำฐานข้อมูลชุมชนและการใช้ระบบสารสนเทศชุมชน การเชื่อมโยงภาคีเครือข่าย และการส่งเสริมให้มีระบบธรรมาภิบาลในทุกภาคส่วนและเพื่อค้นหารูปแบบ วิธีการขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่สามารถขยายผลการดำเนินงานได้ครอบคลุมทุกตำบล

 

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university โทร 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.5408430249262292&type=3