kru@kru.ac.th 034-534059-60


ประชุมเพื่อมอบนโยบายให้กับอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ (1มี.ค.66)


วันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เข้าร่วมการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้กับอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาที่เข้ารับตำแหน่งใหม่

 

โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มอบประกาศการแต่งตั้งอธิการบดีที่เข้ารับตำแหน่งใหม่และมอบนโยบายและแนวทางในการขับเคลื่อนการพัฒนาอุดมศึกษาของประเทศ

 

ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้กำหนด

แนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาใช้เป็นแนวทางในการเสริมสร้างธรรมาภิบาลในสถาบัน ซึ่งกำหนดให้สถาบันอุดมศึกษาต้องดำเนินงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล

รวมถึงการส่งเสริมธรรมาภิบาล สร้างหลักประกันความคุ้มครองให้เกิดความเป็นธรรม สร้างขวัญกำลังใจและ

สร้างสำนึกรับผิดชอบให้แก่บุคลากรภายในสถาบันอุดมศึกษา นิสิต นักศึกษา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้บริหารในระดับอธิการบดี ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยงานในฐานะผู้บริหารขององค์กรจะเป็นกลไกสำคัญ

ในการขับเคลื่อนการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งตำแหน่งอธิการบดีเป็นตำแหน่งผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาแบบมีวาระ โดยสถาบันอุดมศึกษามีการสรรหาอธิการบดีตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายและกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้เสนอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับการสรรหาอย่างต่อเนื่อง

 

ภาพ งานประชุมและพิธีการ มรภ.กาญจนบุรี

ข่าว งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

รับสมัครนักศึกษาออนไลน์ http://register.kru.ac.th/reg/

IG: kru.university โทร 034-534059-60