kru@kru.ac.th 034-534059-60


งานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (30 มี.ค. 66)


งานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

 

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ถนนคนเดินปากแพรก จังหวัดกาญจนบุรี ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับในโครงการแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T)

 

พร้อมกันนี้ ดร.ดนุช ตันเทิดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานในการเปิดโครงการพร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้แทนแต่ละตำบล และมี ผศ.ดร.สุทัศน์กำมณี ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ ซึ่งโครงการในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและผลักดันสินค้าและบริการออกสู่ตลาดผ่านทางช่องการจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตำบล โดยมีตำบลมาร่วมออกแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ กว่า 29 ตำบลในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีและภาคีเครือข่ายจากหน่วยงานต่างๆดูแลรับผิดชอบ

 

ตามที่รัฐบาล มีแผนงานในการพื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVD-19 ที่มุ่งเน้นการรักษาระดับการจ้างงานของผู้ประกอบการและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศประกอบกับที่รัฐบาลได้กำหนดให้เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy BCG Economy) เป็นยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ BCG Economy โดยเป็นการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ภายใต้ อว. ไปขับเคลื่อนทั้งในภาคการผลิตและบริการในระดับพื้นที่เพื่อให้เกิดการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เพิ่มและรักษาระดับการจ้างงาน อาทิเช่น การเกิดธุรกิจใหม่ การขยายตัวทางธุรกิจ การเติบโตของการลงทุน การเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ การเพิ่มการบริโภค เป็นต้น

 

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

รับสมัครนักศึกษาออนไลน์ http://register.kru.ac.th/reg/

IG: kru.university โทร 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?vanity=kru.ac.th&set=a.5625620740876574