kru@kru.ac.th 034-534059-60


องคมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มรภ.กาญจนบุรี (7มิ.ย.66)


องคมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มรภ.กาญจนบุรี (7มิ.ย.66)

 

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ด้านการผลิตและพัฒนาครู และด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะต่าง ๆ ได้แก่ คณะครุศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิทยาการจัดการ, และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ผศ.ดร. พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี คณะผู้บริหาร อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีได้ดําเนินงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและ พัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ คือ จังหวัดกาญจนบุรีและสุพรรณบุรี โดย ประสานงานกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการและองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนเป็น อย่างดียิ่ง ตลอดจนการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการศึกษา

 

โดยมุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่ที่มุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่ มีทักษะสูงตามความต้องการของท้องถิ่น และพัฒนาท้องถิ่นด้วยองค์ความรู้และ นวัตกรรม มีกระบวนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางสังคม เพื่อสร้างความรัก ความ สามัคคีและความผูกพันระหว่างชุมชนกับชุมชน ชุมชนกับมหาวิทยาลัย ชุมชนกับ หน่วยงาน

 

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เพื่อร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนอย่างมุ่งเป้าในการปรับกระบวนการจัดการศึกษา มีการใช้กระบวนการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม โดยประสานประโยชน์ร่วมกันระหว่างการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ตัวนักศึกษาให้กลายเป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนักสร้างนวัตกรรม ที่นำทักษะต่าง ๆ ไปปรับใช้ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น หรือนำไปสู่อาชีพใหม่และสามารถพึ่งพาตนเองได้

 

ทั้งนี้ องคมนตรี ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาท้องถิ่นที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัย ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตําบลลาดหญ้า ประกอบด้วย 1. การพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ชุมชนตำบลท่าเสา ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้แนวคิดไทรโยคเมืองไม่ผลมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา 2. โครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นวิสาหกิจชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงบ้านพุองกะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 3. โครงการไล่โว่โมเดล (Lai Wo Model) : ต้นแบบการพัฒนาชุมชนชาติพันธุ์อย่างยั่งยืน 4. การจัดการขยะครัวเรือนตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 5. โครงการยกระดับการเรียนรู้โรงเรียนเครือข่ายขนาดเล็ก

 

สามารถดาวน์โหลดภาพทั้งหมดได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1e7Gd9_kUNSPxlBhsiHou-SzG2wLdJtTA?usp=sharing

 

ภาพ/ ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university โทร 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/media/set?vanity=kru.ac.th&set=a.583578757296894