kru@kru.ac.th 034-534059-60


โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ (13 มิ.ย. 66)


มรภ.ร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” (13 มิ.ย. 66)

 

 

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. ณ สนามกีฬา หมู่ที่ 3 ตำบลหนองเป็ด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ พร้อมด้วยบุคลากรเข้าร่วมออกบูธให้บริการ และ นำข้าวสารมอบมอบให้โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ และโรงเรียนบ้านทุ่งนา เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน ในโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566

 

โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน พร้อมส่วนราชการในจังหวัดร่วมกิจกรรม โดยมี นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอ ศรีสวัสดิ์ ให้การต้อนรับพร้อมรายงานสภาพปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการในพื้นที่ และนายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่นที่มาร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"ครั้งที่ 9 จากนั้นได้ร่วมกันมอบน้ำตาลทรายและข้าวสาร จำนวน 100 กิโลกรัม จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มอบวัสดุประกอบอาชีพให้ครัวเรือนเป้าหมายตาม โครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 15 ครัวเรือน เป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค (ถุงยังชีพ) แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 200 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

 

 

สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 เป็นการนำงานบริการในหน้าที่ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกไปให้บริการประชาชนถึงในพื้นที่ที่อยู่อาศัยในชนบทห่างไกล ให้ได้รับบริการอย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงบริการและข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน โดยนำงานบริการ อาทิ การมอบแว่นสายตาให้แก่ผู้สูงอายุของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี การให้บริการตัดผมนักเรียนและประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน13 และที่ทำการปกครองจังหวัดกาญจนบุรี การให้คำแนะนำจากหน่วยงานต่างๆให้กับประชาชน ซึ่งให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน นำมาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขและนำมาเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรีในปีต่อไป

 

ข่าวอ้างอิงจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

ภาพ งานประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.586599333661503&type=3