kru@kru.ac.th 034-534059-60


ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา (7 ก.ค. 66)


ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา (7 ก.ค. 66)

 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดกิจกรรม : “ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขาและงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” ครั้งที่ 4 ภายใต้การดำเนินงานโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ วัดพุตะเคียน ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยคจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับเกียรติจากคุณอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมีท่านชัยเฉลิม นุชนุ่ม นายกองค์การบริหารส่วนตําบลท่าเสา กล่าวต้อนรับ และผศ.ดร.ขวัญนรี กล้าปราบโจร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ

 

 

สำหรับงานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยการนำศาสตร์หรือองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยมาให้บริการวิชาการ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น และองค์ความรู้ของชุมชน โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก โดยเน้นการส่งเสริมธุรกิจในชุมชนหรือวิสาหกิจชุมชนให้มีรายได้เป็นของตนเอง สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการนำศาสตร์องค์ความรู้ ภูมิปัญญา และทรัพยากรท้องถิ่น มาใช้ในการแก้ไขปัญหาตามความต้องการของท้องถิ่น มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมด้านการพัฒนาท้องถิ่น ครอบคลุมต่อการพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ให้สามารถแข่งขันเป็นที่ยอมรับ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกรและชุมชนได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงภายในงานมีเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมาร่วมออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร (ไม้ผล) และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปไม่ต่ำกว่า 40 ร้าน อาทิเช่น ทุเรียน เงาะ ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดกาญจนบุรี ส้มโอ เครื่องดื่ม สิ่งทอ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว : สถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.กาญจนบุรี

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university

โทร 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://web.facebook.com/media/set/?vanity=kru.ac.th&set=a.601361575518612

 

และ https://drive.google.com/drive/folders/12wc_zO-dhgpoRLtqoCpW3srvggvVBSaJ?fbclid=IwAR1qVrNJpL8Xctp3vHg2U1qfgVLBISmRWmyOqMzcYXvb82kWI1KB1UqT2xU