kru@kru.ac.th 034-534059-60


โครงการทุนวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 (31 ส.ค. 66)


โครงการทุนวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 (31 ส.ค. 66)

-------------------------

ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่สำนักศิลปะและวัฒนธรรม อาคารหอวัฒนธรรม และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มอบหมายให้ ผศ.ดร.ขวัญนรี กล้าปราบโจร รองอธิการบดี เป็นประธานในการกล่าวเปิดโครงการนิทรรศการและกิจกรรมประชาสัมพันธ์หอวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ภายใต้ชื่อ "ทุนวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 จังหวัดกาญจนบุรี"

 

และมีดร.เสกสิทธิ์ ปักษี ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม กล่าวรายงานการจัดงาน ภายในงานมีการปาฐกถา เรื่อง “ทุนวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 จังหวัดกาญจนบุรี” องค์ปาฐกถา นายประพฤติ มลิผล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านประวัติศาสตร์กาญจนบุรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ชุด “รำโทน” และ "ระบำชนไก่" จากโรงเรียนเทพมงคลรังษี การประกวดต่างๆ อาทิ กล่าวสุนทรพจน์ ประกวดจัดบอร์ดนิทรรศการ ประกวดตอบคำถาม และการออกร้านค้าและกิจกรรมมากมาย

 

กิจกรรมนี้จัดเพื่อประชาสัมพันธ์หอวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พัฒนาหอวัฒนธรรมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและชาติพันธุ์ที่มีชีวิต และเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และชาติพันธุ์ ในมิติความหลากหลายทางวัฒนธรรม ตลอดจนเป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวข้องกับแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะเป็นการนำเอาองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานวิจัยต่อไป และเป็นกิจกรรมบูรณาการด้านศิลปวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและงานบริการวิชาการแก่สังคม

ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university

โทร. 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?vanity=kru.ac.th&set=a.632503542404415